Quy định mới về đè vạch liền - tài xế Việt cần biết
Theo quy chuẩn mới 41/2016, xe ko được phép đè lên vạch liền sử dụng để phân chia những làn tuyến phố trong cùng 1 chiều. trong khoảng 2012 đến nay, các quy định về hiệu lực của vạch kẻ trục đường , biển báo được ghi trong quy chuẩn 41/2012, theo Đó tác dụng của vạch liền gây rộng rãi bàn cãi.
Vạch liền phân chia tại ngã tư.Quy chuẩn này ko sở hữu mục nào nói tới vạch liền phân chia những làn tuyến phố trong cộng một chiều mà chỉ sở hữu vạch liền phân chia 2 chiều ngược nhau. Nhưng thực tại trên đường , đặc biệt tại những nơi giao nhau thường kẻ vạch liền trắng, chiều rộng 15 cm có ý nghĩa Đánh giá những làn, xe ko được đè vạch hay chuyển làn qua vạch.
phổ biến tài xế ko nhất trí vì chiếc vạch này không mang trong quy chuẩn nhưng lại bị CSGT thổi phạt lúc đè lên vạch (không chuyển làn). Quy định mập mờ trong quy chuẩn gây ra trạng thái bàn cãi đa dạng năm qua giữa tài xế và CSGT.
từ 1/11 đến, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức sở hữu hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ con đường rõ ràng hơn lúc tách thành các lực lượng vạch dành cho 2 chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cộng chiều.
Quy định về vạch liền cộng chiều trong quy chuẩn 41/2016.
Theo quy định này, vạch liền tại ngã tư sẽ xuất hiện trong quy chuẩn với tên gọi vạch 2.2, xe không được phép lấn làn và ko được đè lên vạch.
tranh luận đa dạng năm qua sẽ kết thúc trong khoảng 1/11 đến , bất cứ xe nào đè vạch liền trong cộng 1 chiều đều sở hữu thể bị CSGT thổi phạt theo căn cứ quy chuẩn 41/2016, trừ các trường hợp bất khả kháng như nhường xe dành đầu tiên, tránh tai nạn.
Về mức phạt, nếu như xe đè vạch liền là phạm lỗi "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Theo quy định tại 46/2016 (thay thế nghị định 171/2013 trước đây), mức phạt tiền là 100.000-200.000 đồng đối có ôtô và 60.000-80.000 đồng đối có môtô, xe gắn máy.
loại vạch nói tới ở trên là vạch liền kẻ giữa con đường , dùng để phân chia làn, ko ứng dụng cho chiếc vạch liền nhưng vẽ sát lề các con phố hoặc sát giải phân cách thức để dừng phần xe chạy hoặc phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ. loại vạch này được phép đè khi cần yếu .